Jetpack Creation Co., Ltd.

เลขที่101 ซอย ประชาสงเคราะห์ 29
แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10900

Email : Chalermkiat@jetpackmotion.com

Tel : 066-142-6452
Tel : 099-445-7860

Influencers Marketing & Kol Marketing

เผยความแตกต่างระหว่าง Influencers Marketing & Kol Marketing กลยุทธ์สำคัญสำหรับธุรกิจ E-Commerce ในปี 2021
💡. ก่อนที่คุณจะลงมือใช้กลยุทธ์นี้สิ่งที่คุณควรรู้นั่นก็คือ
รู้จัก Product & Service ของคุณเองเป็นอย่างดี ทั้งจุดอ่อน จุดแข็ง ข้อแตกต่างจากคู่แข่งของคุณเอง เพื่อที่จะได้สามารถสื่อสารประโยชน์ หรือข้อดีของแบรนด์ได้อย่างเต็มที่
รู้จักกลุ่มเป้าหมาย ว่าใครคือลูกค้าของคุณ ไม่ใช่ผิวเผินแต่ต้องรู้ลึกรู้จริง อายุ เพศ รายได้ แผลในใจ ความสนใจ รวมถึงพฤติกรรมอย่างชัดเจน
รู้จักแพลตฟอร์ม เมื่อคุณรู้จักสินค้า และลูกค้าของคุณเป็นอย่างดีแล้ว จะต้องวิเคราะห์ต่อด้วยว่ากลุ่มคนเหล่านี้อยู้ในแพลตฟอร์มไหน เพื่อให้คุณหาลูกค้าตัวเองเจอนั่นเอง
การวัดผลลัพธ์ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้เพื่อจะประเมิน และวัดประสิทธิภาพเมื่อคุณใช้กลยุทธ์ influencer & kol Marketing หรือการกำหนด KOR ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะสามารถช่วยให้คุณวัดผลได้
📑 หลังจากนั้นเรามาทำความรู้จักกับ…
👤 Influencer Marketing คือ กลุ่มคน หรือคนที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ มีฐานกลุ่มผู้สนใจ และมีผู้คนติดตาม ซึ่งเหล่า Influencer มักจะนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับไลฟสไตล์ เทคนิคประโยชน์ต่างๆ และเรื่องราวทั่วไป 〽️ ซึ่งกลยุทธ์นี้เป็นการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อช่วยโปรโมทแคมเปญ รีวิวสินค้า ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้า บริการ หรือแบรนด์
🗣 Kol Marketing คือ คนที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ มีฐานกลุ่มคนที่สนใจ และติดตาม แต่จะแตกต่างออกไปตรงที่ว่าจะมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากกว่า Influencer หรือเรียกว่าเฉพาะเจาะจงไปเลยก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น คุณเฟื่องลดา เป็น Kol สายไอที 〽️ ซึ่งกลยุทธ์นี้เป็นการช่วยโปรโมทสินค้า หรือบริการได้ตรงกับกลุ่มผู้ติดตามของ Kol คนนั้น โดยจะมีความน่าเชื่อถือ รู้ลึก รู้จริง จูงใจกลุ่มเป้าหมายให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้
🎯 หากคุณมีคำถาม หรือข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำการตลาดรูปแบบนี้ สามารถสอบถาม หรือให้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราช่วยซับพอร์ตคุณได้
.
💬 เรื่องธุรกิจ ไว้ใจ #Jetpack ที่เดียวครบ!
📞 Tel : 096 413 2256
📱 Line : @jetpackcreation (พิมพ์ @ ด้วยนะครับ)
🖥 Our website.. http://www.jetpackmotion.com/

No Comments

Post a Comment